image banner
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An tập huấn tác hại của rượu, bia và biện pháp phòng chống tại xã Thuận Mỹ

Ngày 24/4/2024, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An phối hợp UBND xã Thuận Mỹ tổ chức tập huấn phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Thực trạng sử dụng, biện pháp phòng chống cho Cán bộ, công chức; cán bộ y tế; Ban giám hiệu các trường của xã Thuận Mỹ.

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên giới thiệu khái quát nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 14/6/2019 tại kỳ họp thứ 7, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020. Trong đó, có một số điểm quan trọng của Luật như: tác hại của việc sử dụng rượu, bia có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân, an toàn giao thông, kinh tế; một số hành vi bị cấm xúi giục, kích động người khác sử dụng rượu, bia; người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia; bán, cung cấp rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi; các điều kiện đảm bảo hoạt động công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia… Quy trình Sàng lọc, phát hiện sớm và can thiệp ban đầu để dự phòng, giảm nguy cơ và tác hại đối với sức khỏe do uống rượu, bia ở nhóm nguy cơ; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thống kê báo cáo; Khuyến cáo của Tổ chức Y Tế Thế Giới;…. Bên cạnh đó, báo cáo viên trình bày thêm về thực trạng sử dụng và tác hại của rượu, bia, nêu các chính sách, biện pháp phòng chống .

Ảnh: Báo cáo viên trình bày nội dung tập huấn

Qua đây, có thể khẳng định, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia là một trong những luật có ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống xã hội. Luật không chỉ tác động trực tiếp đối với người dân mà còn tác động đến các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất rượu bia, trật tự an toàn giao thông và an ninh xã hội. Để việc tổ chức triển khai thực hiện Luật đi vào cuộc sống, mỗi cá nhân cần tập trung nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, sử dụng rượu, bia có văn hóa, có trách nhiệm, tôn trọng các quy tắc xã hội, pháp luật và đó cũng là cách tôn trọng chính bản thân và gia đình của chúng ta.    

Thông qua hội nghị tập huấn, giúp cho đại biểu tham dự nhận thức rõ hơn hậu quả của việc lạm dụng rượu, bia là khôn lường.Việc phòng, chống tác hại của rượu, bia là vô cùng cần thiết đối với mọi người, mọi nhà, từ đó tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng và xã hội, đặc biệt là tác hại nguy hiểm của rượu bia khi tham gia giao thông./.

Hoàng Tân

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh